0969.284.444
Tin tức

Sử dụng bình chữa cháy cho hộ gia đình thật sự cần thiết?

 

 

Theo các thống kê của Cục Cảnh sát PCCC và CHCN trong khoảng 5 năm gần đây cả nước xảy ra hơn 15000 vụ cháy trong đó hơn 50% là xảy ra tại khu dân cư, hộ gia đình, thường không được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy nên gây thiệt hại lớn về người và tài sản và ảnh đến cuộc sống an sinh. Vì thế mỗi hộ gia đình cần trang bị phương tiện chữa cháy phù hợp, đặc biệt và thông dụng nhất đó chính là bình chữa cháy.

 Mỗi hộ gia đình cần trang bị bình chữa cháy là điều tất nhiên vì khi đám cháy vừa mới phát sinh bạn có thể kịp thời ngăn chặn nhờ vào bình chữa cháy có sẵn tại nhà sẽ giảm thiểu được tổn thất và ngăn chặn đám cháy bùng phát lớn.
 Trong khi chờ đợi lực lượng chữa cháy cháy phải mất một khoảng thời gian tùy thuộc vào vị trí nơi cháy với vị trí của trụ sở lực lượng chữa cháy xa gần, hoặc có những nơi xe cứu hỏa không thể vào thuận tiện thì bình chữa cháy có sẵn sẽ thật sự cần thiết để ngăn đám cháy không lan ra khu dân cư gây tổn thất nghiêm trọng về tài sản hay tính mạng.

Bình chữa cháy hộ gia đình nên sử dụng loại nào tốt nhất?

Bình chữa cháy dạng bột

 Có rất nhiều loại bình chữa cháy dạng bột khác nhay tùy thuộc vào vật liệu cháy có đặc tính khác nhau mà phân loại. Với vật liệu cháy chất rắn sẽ đucợ sử dụng bình chữa cháy có kí hiệu A, vật liệu cháy là chất lỏng sử dụng bình chữa cháy kí hiệu B, còn vật liệu cháy là chất khí sẽ dùng bình chữa cháy có kí hiệu C và bình chữa cháy có kí hiệu D, E được sử dụng cho chữa cháy điện. Lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy dạng bột phải chắc chắn đám cháy đã tắt hoàn toàn tránh tình trạng lửa bùng phát trở lại.

 

 

Bình chữa cháy dạng khí CO2

 

Loại bình này có có khả năng dập tắt các đám cháy có tác nhân gây cháy là gas, điện, xăng dầu,.. Đối với loại bình chữa cháy không thể chữa cháy ngoài trời nên thích hợp sử dụng trong nhà bởi bình này có khả năng làm loãng không khí của đám cháy với khoảng cách dập gốc lửa là 1,5m.

- Bình chữa cháy phải được đặt ở nơi dễ dàng nhìn thấy, dễ dàng lấy ra để thuận tiện khi có sự cố và nên đặt những nơi râm mát để bảo quản tốt.
- Cần thường xuyên kiểm tra lượng khí trong bình ít nhất 3 tháng 1 lần bằng cách cân bình, sau đó lấy tổng khối lượng trừ đi khối lượng bình. Nếu như lượng khí hiện tại ít hơn lượng ban đầu chứng tỏ bình đã bị rò rỉ cần phải khắc phục liền.

Khi có cháy nên chữa cháy theo hướng sau lưng có lối thoát
- Khi sử dụng bình chữa cháy CO2 thì tuyệt đối không dùng tay cầm trực tiếp vào phần vòi xịt, không phun khí CO2 vào người vài khí CO2 rất lạnh có thể gâu bỏng lạnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Địa chỉ:
Kiot 1 Quốc lộ 20 - Liên Nghĩa - Đức Trọng - Lâm Đồng
16B Trần Phú -  Đức Trọng - lâm Đồng